17/6/19

Các hàm tài chính

 Để minh họa các hàm tài chính phổ biến nhất của Excel, chúng ta xem xét một khoản vay với các khoản thanh toán hàng tháng, với lãi suất hà... thumbnail 1 summary

 Để minh họa các hàm tài chính phổ biến nhất của Excel, chúng ta xem xét một khoản vay với các khoản thanh toán hàng tháng, với lãi suất hàng năm là 6%, thời hạn 20 năm, giá trị hiện tại của $ 150.000 (số tiền vay) và một giá trị tương lai của 0 (đó là những gì bạn hy vọng để đạt được khi bạn trả hết khoản vay).
Chúng tôi thực hiện thanh toán hàng tháng, vì vậy chúng tôi sử dụng 6% / 12 = 0,5% cho giá và 20 * 12 = 240 cho NPER (tổng số thời gian). Nếu chúng ta thực hiện thanh toán hàng năm cho các khoản vay, chúng tôi sử dụng 6% cho giá và 20 cho nper.
Pmt
Chọn ô A2 và chèn hàm PMT.



Lưu ý: Hai đối số cuối cùng là tùy chọn. Cho vay các FV có thể được bỏ qua (giá trị tương lai của một khoản vay bằng 0, tuy nhiên, nó bao gồm ở đây để làm rõ). Nếu loại được bỏ qua, nó được giả định rằng thanh toán là do vào cuối kỳ.
Kết quả. Thanh toán hàng tháng tương đương với $ 1,074.65.



Mẹo: khi làm việc với các hàm tài chính trong Excel, luôn luôn tự hỏi mình câu hỏi này, tôi thực hiện thanh toán (tiêu cực) hay tôi nhận các khoản tiền (tích cực)? Chúng tôi trả hết khoản vay 150.000 USD (tích cực, chúng tôi nhận được số tiền đó) và chúng tôi thực hiện thanh toán hàng tháng là $ 1,074.65 (tiêu cực, chúng tôi phải trả).

Rate
Nếu Tỷ lệ là biến chỉ rõ, chúng ta có thể sử dụng hàm GIÁ để tính toán lãi suất.



Nper
Hoặc hàm NPER. Nếu chúng ta thực hiện thanh toán hàng tháng là $ 1,074.65 cho một khoản vay 20 năm, với lãi suất hàng năm là 6%, phải mất 240 tháng để trả hết khoản vay này.


Chúng tôi đã biết điều này, nhưng chúng ta có thể thay đổi thanh toán hàng tháng bây giờ để xem cách này ảnh hưởng đến tổng số kỳ.


Kết luận: nếu chúng ta thực hiện thanh toán hàng tháng là $ 2,074.65, phải mất ít hơn 90 tháng để trả hết khoản vay này.

Pv
Hoặc PV (Giá trị hiện tại) hàm. Nếu chúng ta thực hiện thanh toán hàng tháng là $ 1,074.65 cho một khoản vay 20 năm, với lãi suất hàng năm là 6%, bao nhiêu chúng ta có thể vay? Bạn đã biết câu trả lời.



FV
Và chúng tôi kết thúc chương này với hàm FV (giá trị gia tăng trong tương lai). Nếu chúng ta thực hiện thanh toán hàng tháng là $ 1,074.65 cho một khoản vay 20 năm, với lãi suất hàng năm là 6%, để chúng ta trả hết khoản vay này? Vâng.


Nhưng, nếu chúng ta thực hiện thanh toán hàng tháng là $ 1,000.00, chúng ta vẫn còn nợ sau 20 năm.





===================================================

Để trao đổi và hỏi đáp thêm về chủ đề này, vui lòng truy cập vào diễn đàn các bạn nhé http://thuthuataccess.com/forum/forum-21.html

Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét