13/8/19

Dự báo và vẽ đường xu hướng

Khi bạn thêm một đường xu hướng để một biểu đồ Excel, Excel có thể hiển thị các phương trình trong một biểu đồ (xem bên dưới). Bạn có thể ... thumbnail 1 summary


Khi bạn thêm một đường xu hướng để một biểu đồ Excel, Excel có thể hiển thị các phương trình trong một biểu đồ (xem bên dưới). Bạn có thể sử dụng công thức này để tính toán doanh số bán hàng trong tương lai. Các DỰ BÁO và chức năng TREND cho kết quả chính xác.





Giải thích: Excel sử dụng các phương pháp tối thiểu để tìm thấy một dòng phù hợp nhất với điểm. Giá trị R-bình phương bằng 0,9295, đó là một phù hợp. Gần với 1, tốt hơn các dòng phù hợp với dữ liệu.




1. Sử dụng phương trình để tính toán doanh số bán hàng trong tương lai.





2. Sử dụng chức năng DỰ BÁO để tính toán doanh số bán hàng trong tương lai.





Lưu ý: khi chúng ta kéo chức năng DỰ BÁO xuống, các tài liệu tham khảo tuyệt đối ($ B $ 2: $ B $ 11 và $ A $ 2: $ A $ 11) ở mức tương tự, trong khi thay đổi các tham chiếu tương đối (A12) với A13 và A14.


3. Nếu bạn thích sử dụng một công thức mảng, sử dụng chức năng TREND để tính toán doanh số bán hàng trong tương lai.





Lưu ý: đầu tiên, bạn chọn dãy E12: E14. Tiếp theo, gõ = TREND (B2: B11, A2: A11, A12: A14). Kết thúc bằng cách nhấn tổ hợp phím CTRL + SHIFT + ENTER. Thanh công thức cho thấy đây là một công thức mảng bằng cách kèm theo nó trong dấu ngoặc nhọn {}. Để xóa công thức mảng này, chọn phạm vi E12: E14 và nhấn Delete.

===================================================

Để trao đổi và hỏi đáp thêm về chủ đề này, vui lòng truy cập vào diễn đàn các bạn nhé http://thuthuataccess.com/forum/forum-21.html

Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét