10/9/19

Cách nhập số 0 trước một số trong Excel

Khi nhập số vào Excel, các số 0 ở đầu số sẽ bị xóa. Đây có thể là một rắc rối khi nhập số điện thoại và ID. Trong bài viết này, chúng tôi s... thumbnail 1 summary
Khi nhập số vào Excel, các số 0 ở đầu số sẽ bị xóa. Đây có thể là một rắc rối khi nhập số điện thoại và ID. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đề cập đến các cách để giải quyết vấn đề này và giữ các số không hàng đầu.
Giữ số 0 phía trước khi bạn nhập
Nếu bạn muốn đảm bảo rằng số 0 đứng đầu được giữ khi nhập, hãy nhập dấu nháy ' trước khi bạn nhập số.


Điều này báo cho Excel lưu trữ giá trị dưới dạng văn bản chứ không phải dưới dạng số.
Khi bạn nhấn vào Enter  để xác nhận, một hình tam giác màu xanh lá cây được hiển thị ở góc trên cùng bên trái của ô.
Excel đang kiểm tra xem bạn dự định làm điều đó hay nếu bạn muốn chuyển đổi nó thành một số.
Nhấp vào biểu tượng kim cương để hiển thị danh sách các hành động. Chọn “Ignore Error’ để tiếp tục và lưu trữ số dưới dạng văn bản.

Tam giác màu xanh lá cây sau đó sẽ biến mất.

Áp dụng định dạng để giữ số không

Thật nhanh chóng và đơn giản để áp dụng định dạng văn bản khi bạn nhập, nhưng thậm chí còn hiệu quả hơn để làm điều đó trước.
Chọn phạm vi ô bạn muốn định dạng dưới dạng văn bản. Tiếp theo, nhấp vào tab “Home” , chọn mũi tên danh sách trong nhóm Number và chọn “Text.”.
Các giá trị bạn nhập vào phạm vi được định dạng này sẽ tự động được lưu trữ dưới dạng văn bản và các số 0 đứng đầu được giữ nguyên.

Sử dụng định dạng tùy chỉnh để giữ số
Hai tùy chọn trước là tuyệt vời và đủ cho hầu hết các nhu cầu. Nhưng nếu bạn cần nó như một con số vì bạn phải thực hiện một số tính toán trên nó thì sao?
Ví dụ: có thể bạn có số ID cho hóa đơn bạn có trong danh sách. Các số ID này có độ dài chính xác là năm ký tự để thống nhất, chẳng hạn như 00055 và 03116.
Để thực hiện các phép tính cơ bản như thêm hoặc trừ một để tăng số hóa đơn tự động, bạn sẽ cần nó được lưu dưới dạng số để thực hiện phép tính như vậy.
Chọn phạm vi ô bạn muốn định dạng. Nhấp chuột phải vào phạm vi đã chọn và nhấp vào "“Format Cells.”.
Từ tab "Number", hãy chọn "Custom" trong danh sách Danh mục và nhập 00000 vào khung Type.
Nhập năm số không bắt buộc một định dạng số có độ dài cố định. Nếu chỉ có ba số được nhập vào ô, hai số không bổ sung sẽ tự động được thêm vào đầu số.
Bạn có thử vòng vòng với định dạng số tùy chỉnh để có được định dạng chính xác mà bạn yêu cầu.
Khả năng định dạng ô Excel là một công cụ tuyệt vời để cung cấp định dạng nhất quán về số điện thoại, số thẻ tín dụng và IDs đặc biệt là khi dữ liệu được nhập bởi nhiều người.

Noname Dịch.
bạn có thể đọc bài gốc bằng Tiếng Anh ở HowtoGeek

#nhập số 0 trước 1 số, # trong Excel
===================================================
Để trao đổi và hỏi đáp thêm về chủ đề này, vui lòng truy cập vào diễn đàn các bạn nhé http://thuthuataccess.com/forum/forum-21.html

Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét