22/12/20

Hàm và Ngôn ngữ M trong Power query

Tài liệu của Tác Giả: PTM0412 Diễn Đàn: Giải Pháp Excel: Power query là 1 công cụ rất mạnh mẽ trong Excel và trong Power BI, dùng để lấy và ... thumbnail 1 summary
Tài liệu của Tác Giả: PTM0412
Diễn Đàn: Giải Pháp Excel:

Power query là 1 công cụ rất mạnh mẽ trong Excel và trong Power BI, dùng để lấy và xử lý dữ liệu từ rất nhiều nguồn khác nhau. Chúng ta có thể sử dụng Power query bằng cách sử dụng menu (ribbon) trên giao diện Excel cũng như giao diện Query editor một cách trực quan từng bước. Tuy nhiên so sánh với lập trình VBA của Excel thì làm như vậy mới chỉ dừng ở mức record macro.

Tiến lên một bước nữa với ngôn ngữ M, ta có thể chỉnh sửa M-Code theo ý muốn, thậm chí viết ra hẳn những query riêng biệt cho mình không qua thao tác có sẵn của giao diện.

Mọi ngôn ngữ lập trình đều cần phải có những hiểu biết căn bản của ngôn ngữ đó, và tài liệu này phần nào đáp ứng những kiến thức căn bản nhất của ngôn ngữ M.

Do đây chỉ là tài liệu lý thuyết nên khi đọc sẽ cảm thấy khô khan vì thiếu nhiều những thí dụ minh hoạ, tuy nhiên người đọc sẽ cần phải nắm vững lý thuyết và ứng dụng vào thực hành rất nhiều mới có thể sử dụng thành thạo ngôn ngữ này.

Cụ thể như mục viết hàm và nhất là hàm đệ quy, phải có được bài toán cụ thể, phù hợp thì mới ứng dụng được, còn không thì mới chỉ là lý thuyết suông.
Mong rằng tài liệu ngắn ngủi này mang lại chút kiến thức nhỏ bé cho các bạn nào cần dùng.

DOWNLOAD

===================================================
Để trao đổi và hỏi đáp thêm về chủ đề này, vui lòng truy cập vào diễn đàn các bạn nhé https://thuthuataccess.com/forum/forum-21.html

Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét